Formulir Kontak

Nama

Email *

Pesan *

Cari Blog Ini

Gambar

เวบไซต เศรษฐกจ 2567 Cgd Go Th


เว็บไซต์ เศรษฐกิจ 2567 Cgd Go Th

ครบทุกด้านเศรษฐกิจปี2567 ดำเนินงานต่อจากปี66 คาดการณ์วิกฤติ-ฟื้นฟู

ภาวะวิกฤตเศรษฐกิจทั่วโลกยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทยในปี2567

เศรษฐกิจโลกในปี2023 มีแนวโน้มชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง จากการที่ธนาคารกลางทั่วโลกดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นเพื่อสกัดเงินเฟ้อ โดยคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯและจีนจะขยายตัวในอัตราที่ช้าลง

ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยเผชิญกับความเสี่ยงจากภายนอกที่เพิ่มขึ้น เช่น การส่งออกที่อาจชะลอตัวลง ความผันผวนของค่าเงินบาท และการไหลออกของเงินทุน

นอกจากนี้ เศรษฐกิจไทยยังเผชิญกับความท้าทายภายในประเทศ เช่น ภาระหนี้ครัวเรือนที่สูง ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และการขาดแคลนแรงงานทักษะสูง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน

แนวโน้มการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยในปี2567

แม้จะเผชิญกับความท้าทาย แต่เศรษฐกิจไทยยังมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เช่น ฐานะการคลังที่มั่นคง ระบบการเงินที่เข้มแข็ง และภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว

รัฐบาลได้ดำเนินมาตรการต่างๆเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เช่น การกระตุ้นการท่องเที่ยว การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ภาคธุรกิจและครัวเรือน

มาตรการเหล่านี้คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและช่วยให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวจากผลกระทบของโควิด-19 ได้อย่างต่อเนื่อง

การคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในปี2567

ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัวในอัตรา3.0-4.0%ในปี2567 โดยได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว การลงทุนของภาคเอกชน และการบริโภคในประเทศ

อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงจากภายนอกและภายในประเทศยังคงเป็นปัจจัยที่ต้องจับตา โดยธปท. ได้เตือนว่าเศรษฐกิจไทยอาจเผชิญกับความผันผวนในช่วงครึ่งปีแรกของปี2567

โดยรวมแล้ว แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี2567ยังคงเป็นไปในทางบวก โดยมีแนวโน้มการฟื้นตัวที่ต่อเนื่อง แต่ความเสี่ยงทั้งจากภายในและภายนอกประเทศยังคงเป็นปัจจัยที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด


Komentar